THIẾT KẾ HỒ SƠ NĂNG LỰC
Hồ sơ năng lực là ấn phẩm độc quyền của mỗi doanh nghiệp, được sử dụng với mục đích thuyết phục đối tác thấy được năng lực, uy tín của doanh nghiệp mình, chứng minh cho khách hàng thấy sự chuyên nghiệp, khả năng của doanh nghiệp. Hồ sơ năng lực là 1 bộ từ điền đầy đủ và rõ ràng nhất để khách hàng, đối tác thấy được mức độ chuyên nghiệp, uy tín, sự chuyên nghiệp và tầm cơ của doanh nghiệp.
Bộ profile là độc quyền và độc đáo nhất cũng như tốn nhiều tâm huyết nhất, doanh nghiệp hoàn toàn có rất nhiều ấn phẩm như: catalogue, brochure để giới thiệu về quảng bá về sản phẩm nhưng tuyệt nhiện profile chỉ có 1, tồn tại duy nhất và thể hiện rõ thông tin, năng lực của doanh nghiệp nhất. Vì sự quan trọng và cần thiết của profile như thế, đối với mỗi doanh nghiệp không chỉ cần đầu tư mà còn cần đầu tư 1 cách có tâm huyết, vì điều đó sẽ tăng khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp, tạo được ấn tượng tốt với đối tác, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng từ đó kích cầu nhu cầu sử dụng sản phẩm, góp phần rất lớn vào sự thành bại của doanh nghiệp.
Hồ sơ năng lực dùng để làm gì ?
- Để gây ấn tượng với khách hàng, đối tác : hồ sơ năng lực là bộ mặt công ty, là sản phẩm thương hiệu đầu tiên khách hàng, đối tác tiếp xúc, trước khi sử dụng sản phẩm. Với một bộ mặt ấn tượng chắc chắn sẽ gây được ấn tượng rất mạnh ngay khi tiếp xúc, điều đó sẽ hết sức có lợi cho doanh nghiệp.
- Để đấu thầu dự án : là ấn phẩm thể hiện rõ năng lực, khả năng của doanh nghiệp, ấn phẩm bộ nhận diện còn được thiết kế riêng để tham gia đấu thầu dự án, trước đây profie chỉ được các công ty xây dựng sử dụng, nhưng hiện nay bất kể ngành nghề nào cũng muốn tạo cho mình 1 bộ hồ sơ chất lượng.
- Để truyền tải thông tin tới khách hàng : với 1 bộ profile chất lượng, doanh nghiệp của bạn sẽ cung cấp cho khách hàng gần như 1 bộ từ điển thông tin về doanh nghiệp của bạn, điều đó sẽ giúp khách hàng tìm hiểu thông tin về doanh nghiệp cũng như thông tin sản phẩm rất rõ ràng và chi tiết. Với 1 giá trị sử dụng độc quyền và lâu dài thì chẳng có lý do gì mà doanh nghiệp của bạn không tạo cho mình 1 ấn tượng chuyên nghiệp, với 1 profile chuyên nghiệp cả.
Bộ hồ sơ năng lực bao gồm:
Bộ hồ sơ năng lực thường được cấu thành từ 2 phần chính là nội dung và hình ảnh:
Thiết kế nội dung: nội dung thường được thiết kế tắn ngọn, xúc tích, nhưng không được quá sơ sài, phải đảm bảo được số lượng chữ và thông điệp truyền tải.
Thiết kế hình ảnh: hình ảnh sử dụng được tuyển chọn và chắt lọc 1 cách cẩn thận, chu đáo các hình ảnh phải đảm bảo tính độc đáo và độc quyền, điều này sẽ giúp làm lý giải những nội dung của profile
- Số lượng trang: tùy thuộc vào tầm cỡ và nội dung của profile mà có sự lựa chọn lý, thường sẽ chỉ từ 12- 20 trang là đủ để truyền tải hết thông điệp.
- Màu sắc: thống nhất với màu sắc logo và màu sắc thương hiệu, thường mỗi profile sẽ có cho mình 1 màu sắc độc quyền từ đầu tới cuối, như vậy sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp.
Yêu cầu kích thước và in:
- Kích thước sản phẩm: theo yêu cầu của khách hàng, khổ ngang, khổ dọc.
- In ấn: sử dụng công nghệ in ấn offset 4 mặt 2 màu, dây truyền tự động hóa
- Gia công: cắt gọt, cắt dán, in đều 2 bên 2 ghim, cán màng bìa,
- Chất liệu in ấn: giấy C500, C300, coucher, fort
Yêu cầu cơ bản thiết kế logo:
- Thông tin đầy đủ, chính xác đảm bảo tính độc quyền, độc đáo
- Hình ảnh chất lượng tốt, hình ảnh thực, không vay mượn hình ảnh.
- Lựa chọn đối tác tin cây, có uy tín.
|